Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

cách tìm bạn gái nhanh thoát kiếp FA cho anh em

Không phải ngẫu nhiên mà "Forever Alone" trở thành cụm từ hết sức nổi tiếng trong cộng đồng mạng, thậm chí các meme ăn theo nó cũng thường xuyên xuất hiện trên các website hài hước. Đơn giản vì càng ngày số lượng nam giới "ế" người yêu càng lớn, nhất là khi internet trở thành món ăn giải trí quan trọng.

Dĩ nhiên, chẳng ai muốn rơi vào tình trạng F.A cả. Nhiều người từng sai lầm khi đổ cho 2 từ "số phận" để lý giải nguyên do mình cứ mãi lẻ loi một mình. Và nếu bạn cũng thế thì hãy dõi theo series bài đặc biệt này của GenK, lưu ý là những điều được viết dưới đây chống chỉ định với độc giả là phái nữ và nam giới dưới 16 tuổi.

Không phải ngẫu nhiên mà "Forever Alone" trở thành cụm từ hết sức nổi tiếng trong cộng đồng mạng, thậm chí các meme ăn theo nó cũng thường xuyên xuất hiện trên các website hài hước. Đơn giản vì càng ngày số lượng nam giới "ế" người yêu càng lớn, nhất là khi internet trở thành món ăn giải trí quan trọng.

[IMG]

tim ban gai tránh kiếp FA

Dĩ nhiên, chẳng ai muốn rơi vào tình trạng F.A cả. Nhiều người từng sai lầm khi đổ cho 2 từ "số phận" để lý giải nguyên do mình cứ mãi lẻ loi một mình. Và nếu bạn cũng thế thì hãy dõi theo series bài đặc biệt này của GenK, lưu ý là những điều được viết dưới đây chống chỉ định với độc giả là phái nữ và nam giới dưới 16 tuổi.

Bí kíp này được chia làm 10 phần, tổng hợp gần như đầy đủ những tình huống mà F.A (xin phép được chọn cụm từ này để chỉ đối tượng mà bài viết nhắm đến) gặp phải trong quá trình đi từ cô đơn vô vọng tới chỗ... có bạn gái.


Phần 1 - Chuẩn bị "vốn liếng"

Tựa đề "chuẩn bị vốn liếng" nghe có vẻ hơi khó hiểu, nói một cách đơn giản thì phần 1 này nêu lên những thay đổi cần có trong cả cách suy nghĩ lẫn vẻ bề ngoài của các F.A nếu họ muốn tiếp cận phái nữ. Lưu ý rằng đây là kiến thức cơ bản quan trọng, nếu chưa thấm nhuần nó thì những gì làm được trong 9 phần tiếp theo đều hoàn toàn vô ích.

Tự tin

Hầu hết các thành viên lâu năm trong hội F.A đều cảm thấy mình có nhiều điểm thiếu thốn hơn so với phần còn lại của nam giới. Thí dụ đơn giản như kém đẹp trai hơn, không giàu có bằng, không biết nhiều chỗ đi chơi... và nhiều nhất là yếu đuối, không biết phải nói cái gì khi đối mặt với phái nữ.

Tuy nhiên, có một sự thật là tất cả những yếu tố bên trên không phải là quan trọng nhất khiến họ không thể tim ban gai được, thay vào đó việc thiếu đi sự tự tin mới là điểm cốt yếu. Bạn từng bực mình khi kể về những đứa con trai ăn nói hết sức lưu loát trước girl, và rồi kết luận rằng hắn chỉ lẻo mép nên mới có bạn gái? Không phải, chính nhờ máu tự tin có sẵn trong người (công thêm một chút tinh tế) mà chúng được thế mà thôi.

Nói thì có vẻ dễ, nhưng làm thế nào tự tin ngay được trước mặt phái nữ? Đây là câu hỏi khá hóc búa nhưng không phải không có lời giải. Hãy bắt đầu từ những gì đơn giản nhất :

Trích:
- Khi một người con gái bắt chuyện hoặc hỏi han, hãy nhìn thẳng vào mặt cô ta và trả lời, đừng nhìn xuống đất hoặc nhìn đi đâu khác. Thông thường giai đoạn đầu sẽ dễ mất bình tĩnh dẫn đến ấp úng, hãy tập im lặng khoảng 3 ~ 5s sau khi đối phương nói, chỉ nhìn mà thôi. Sau 3 ~ 5s đó mới từ tốn trả lời.

- Khi đang nhìn một người con gái, nếu bị bắt gặp đừng vội đánh mắt lảng đi. Tiếp tục nhìn thẳng vào đối tượng trong khoảng 3 ~ 5s, mặt không biểu lộ cảm xúc gì, rồi mới chuyển đối tượng khác.

- Đang đi trên đường và thấy trước mặt một cô gái xinh đẹp đi tới, đừng tỏ ra luống cuống hoặc (tệ hơn) cúi mặt hoặc cố tình nhìn ra chỗ khác. Hãy cứ thoải mái ngắm nhìn đối tượng (kể cả khi cô ta nhìn lại) cho tới khi đi qua nhau thì thôi. Lưu ý nếu lúc đi qua nhau rồi mà cô ta vẫn ngoái đầu nhìn thì cũng đáp trả lại, đến khi nào họ đi thẳng thì thôi.

- Không ngại nói đùa hoặc trêu trọc (một cách có văn hóa), thí dụ bắt gặp một cô bạn mặc bộ đồ mới, hãy đối mặt với cô ấy, nhìn từ đầu đến chân rồi khen một câu đơn giản như "hôm nay xinh thế" hoặc "nóng quá đi mất" (thậm chí ngay cả khi bộ đồ ấy không quá đẹp).

Vẫn còn nhiều tình huống khác, nhưng những bài tập luyện bên trên là căn bản và đơn giản nhất. Đến khi nào thực sự thuần thục đến mức không phải tâm niệm gì trước vẫn làm được thì nghĩa là các F.A đã tiến được một bước dài rồi.

Đừng "bí ẩn hóa" con gái

Trong số 10 người F.A, có lẽ cả 10 đều cảm thấy con gái là một mảng kiến thức hết sức bí ẩn và khó nắm bắt. Từ đó họ dần coi phái nữ như một món hàng vô cùng mong manh dễ vỡ, phải "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa". Nhiều trường hợp còn không dám mở miệng nói chuyện vì sợ mất lòng, hoặc suy nghĩ nát óc mỗi lần con gái có hành động nào đó mà họ không hiểu.

Nhưng sự thật là nữ cũng như nam, đều có những suy nghĩ và ham muốn hết sức bình thường. Nếu bạn đối xử với một bạn nam không thân thiết hoặc mới quen thế nào thì cũng dễ dàng áp dụng lại điều đó với con gái, đừng nghĩ rằng tất cả những gì mình nói ra đều sẽ bị "soi" hoặc bị đánh giá. Con gái nhiều lúc khó tính và hay chấp vặt thật, nhưng họ cũng hết sức dễ tính với nhiều tình huống mà các F.A tưởng rằng chỉ con trai mới chấp nhận được.

Một thí dụ đơn giản, nhiều F.A sau khi xem một bộ phim ngoài rạp với vài cảnh "tế nhị" thì thường chỉ dám ngồi 1 đám tán phét với nhau, còn nếu có một người con gái thì lại chẳng dám mở lời bàn luận. Trong trường hợp này, hãy cứ kể lại như bình thường, pha trò vui vẻ, miễn sao đừng quá tục tữu là được.

Hoặc giả như người con gái trong tầm ngắm đột nhiên có những câu nói bâng quơ, những cử chỉ khó hiểu hoặc điển hình như là những status YM, Facebook kiểu gợi tò mò (đơn cử như "Yêu một người khó thế sao", "Buông tay để anh ra đi", "Buồn, bị phản bội"...) thì các F.A đừng nằm vắt tay lên trán để suy tính làm gì. Nhiều khi sự thật đằng sau những phản ứng khó hiểu ấy lại rất đỗi bình thường hoặc... dở hơi.

Hãy nhớ rằng, khi có một vấn đề thực sự nghiêm trọng xảy ra, con gái phần nhiều thường im lặng hoặc chỉ chia sẻ với người thân quen chứ không mấy khi trưng ra với mọi người.

Tóm lại, đừng bao giờ coi phái nữ là sinh vật lạ với quá nhiều đặc điểm khác với phái nam, họ cũng là con người và cũng có thể dễ dàng làm quen, chọc cười nếu bạn thực sự tự tin và biết điểm dừng. Dưới đây là một số ghi nhớ cơ bản:

Trích:
- Khi con gái nhận định về một vấn đề gì đó mà không hợp ý mình, hãy phản bác ngay, nhưng nhẹ nhàng chứ đừng gay gắt (thí dụ: "hay gì, hát chán mà" - khi gái khen một ca sỹ hát hay mà bạn thấy dở; "món đấy vừa chua vừa chát" - khi gái khen một món ăn nào đó mà bạn thấy chẳng ra gì...).

- Khi thấy đối tượng để một status lạ lùng trên YM hoặc FB thì cứ bình tĩnh hỏi han (tránh hỏi han dài dòng), tuyệt đối tránh việc vừa thấy gái kêu buồn chán đã gọi điện hoặc tiếp cận để an ủi.

- Nếu chưa thân quen với đối tượng, tránh việc sốt sắng mua quà tặng vào những dịp không đâu như 14/02, 08/03 hoặc tệ hơn nữa là 01/06, 20/10, 30/04... Nếu là sinh nhật, hãy mua một món quà thực sự nhỏ nhẹ, ít giá trị (về mặt vật chất) như kẹp tóc, móc chìa khóa..., tránh mua hoa hồng tặng.

- Không chiều chuộng sở thích của một cô bạn mới quen, cô ta bảo thích ăn gì cũng kệ. Tuyệt đối không xoắn lên chạy đi mua về bằng được.

- Không tỏ ra yếu đuối khi nghe thấy những tin đồn về việc đối tượng có người yêu, tuyệt đối tránh nhắn tin kiểu trách móc hoặc than thở cầu xin thương hại (kiểu như "hu hu chán quá, vậy mà tưởng cậu chưa có ny", "sao cậu bảo chưa có ny cơ mà"...).

Không lậm online

Gắn bó với thế giới ảo không phải là điều gì đáng chê, thế nhưng suốt ngày chỉ biết lấy nó làm nơi giải trí duy nhất thì đáng báo động. Tất cả những thứ như YM, FaceBook, Twitter... đều là cách nhanh nhất để khiến một chàng trai trở thành F.A. Chắc hẳn không ít F.A sau khi hẹn được gái đi chơi chợt nhận ra mình không biết đi đâu, không biết phải nói gì, thậm chí tệ hơn là thấy bất lực rồi tự hủy hẹn hoặc tránh né nó.

Vì thế, nếu đang có một thời khóa biểu kiểu đi học/đi làm về chỉ biết online tán phét rồi đi ngủ thì cần sửa đổi ngay. Cần năng nổ đi chơi, làm quen với nhiều bạn mới. Nên nhớ chỉ có một phần rất, rất nhỏ F.A kiếm được người yêu qua mạng (mà dù có kiếm được cũng rất mong manh); phải biết lao ra cuộc sống thực thì cơ hội lựa chọn mới nhiều hơn.

Vậy nếu muốn đi chơi mà lũ bạn thân cũng toàn hội F.A thì sao? Không có gì khó cả, cách đơn giản nhất là hãy kết thân với một hội nhóm nào đó trên MXH, tham dự những buổi offline gặp mặt mà họ tổ chức; cứ đi nhiều thì tự khắc sẽ có thêm bạn, thêm mối quan hệ, thêm những mối quan tâm khác khiến F.A hết phải phụ thuộc vào thế giới online.

Hơn nữa, việc đi chơi nhiều sẽ khiến con mắt nhìn cuộc sống trở nên phong phú hơn. Càng hiểu biết cuộc sống thì cách đối nhân xử thế càng tốt hơn, khả năng kiểm soát tình cảm cũng như sự điềm đạm khi đối mặt với nhiều vấn đề nan giải cũng cao hơn. Không phải ngẫu nhiên mà gái thường thích các anh chàng chủ động và biết kiếm soát tình cảm, đơn giản vì bản năng từ ngàn năm nay của giống cái là chọn con đực tốt hơn các con đực khác.

Dưới đây là một số bài tập cần thực hiện để dần tránh khỏi căn bệnh "lậm" online:

Trích:
- Tập không YM, không FB hoặc sử dụng MXH khác trong 24h. Sau đó nâng dần lên 48h ~ 72h. Để lấp vào chỗ trống buồn chán không biết làm gì, các F.A sẽ bắt buộc phải đi ra ngoài chơi.

- Một tuần ít nhất phải ra phố chơi 1 lần (có thể ban đầu chỉ đơn giản là đi lượn phố một mình hoặc trà chanh với bạn bè). Sau đó nâng dần lên 2, 3 lần, cố gắng tìm càng nhiều chỗ đi chơi, đi ăn mới càng tốt. Lưu ý 1 tuần không nên đi chơi quá 3 lần và về muộn sau 11h đêm.

- Đặt mục tiêu trong 2 tuần phải tìm được 10 chỗ ăn uống hoặc giải trí. Lưu ý không phải chỉ lên Google search rồi lưu lại mà cần đi đến tận nơi, ngồi tận nơi và trải nghiệm trực tiếp.

- Tuyệt đối không được nói "không" khi nhận được một lời rủ đi chơi. Bất kể là người rủ không thân quen hoặc mới chỉ gặp trên mạng.

Thay đổi vẻ ngoài

Như đã nói ở trên, đa phần các F.A bị rơi vào tình trạng "ế" là vì ít giao du, ít tiếp xúc với xã hội bên ngoài, điều này phần nào khiến vè ngoài và gu ăn mặc của họ cũng trở nên cũ kỹ hoặc quá khuôn phép, tệ hơn là lôi thôi luộm thuộm chẳng giống ai. Điều đáng nói là nhiều chàng trai cứ nghĩ mình trông rất ok nhưng thực sự trong mắt gái chẳng khác gì trò hề.

Ở đây, tác giả không yêu cầu các F.A phải thay đổi 180 độ bản thân, phải cắt tóc vuốt keo suốt ngày hoặc phải vận những bộ đồ đúng chất hiện đại. Đơn giản vì mục tiêu có bạn gái là lớn thật nhưng nó hoàn toàn không đáng để biến bạn đang từ một chàng trai hiền lành trở thành gã công tử ăn chơi, trong khi bên trong gà vẫn hoàn gà.

"Thay đổi vẻ bề ngoài" ở đây không ngoài việc yêu cầu các F.A có một phong cách gọn gàng, sạch sẽ. Vận những bộ đồ cơ bản nhưng vẫn toát lên vẻ trẻ trung, đồng thời bỏ thói khuôn phép như sơ vin áo trong quần, đầu óc rẽ ngôi kiểu bổ luống... hoặc tệ hơn là tóc tai bù xù, áo quần thùng thình, chân suốt ngày đi dép quai hậu...

Nói ra thì rất dông dài, dưới đây là một số ghi nhớ cần làm để F.A có được một vẻ ngoài đủ tiêu chuẩn để đi... cưa cẩm.

Trích:
- Không để tóc quá dài (có thể những nghệ sỹ tóc dài vẫn khiến gái chết mê chết mệt, nhưng nên biết rằng bạn chẳng phải là ngôi sao hoặc từng trải như họ). Tốt nhất nên cắt ngắn trung bình, tránh cắt tóc kiểu bổ luống của những năm 80 của thế kỷ trước. Không cần phải vuốt keo hoặc nhuộm làm gì (trừ trường hợp vuốt chút keo để lấy nếp nếu tóc như rễ tre).

- Luôn tích trữ 2 lọ thuốc, một là lăn nách và hai là nước hoa mùi nhẹ dành cho đàn ông (không cần mua thứ quá đắt, đơn giản chỉ cần hiệu Romano hoặc Rexona quảng cáo ra rả trên TV là được). Tập thói quen dùng nó hằng ngày, kể cả hôm đó không đi chơi đâu hoặc không hẹn hò với ai.

- Tránh mua các loại quần áo quá dài, khuyến khích mua các loại áo sơ mi, áo phông body (nhưng không quá bó sát cơ thể). Quần cũng thế, nên bo gấu kiểu côn chứ không nên mặc quần rộng thùng thình.

- Tốt nhất nên đi giày chứ không nên lúc nào cũng xăng đan (lưu ý không nên dùng giày thể thao mà nên dùng các loại giày trông dáng trẻ trung). Nếu đi chơi đơn giản thì có thể đi tông, mặc quần ngố cũng được.

- Không mặc 1 bộ quần áo trong 3 ngày mà không thay đổi (có thể vẫn mặc 1 quần nhưng đổi áo khác đi).

- Ngày nào cũng tắm rửa gội đầu (mùa đông thì có thể giãn ra 2, 3 ngày 1 lần).

- Tập giữ hơi thở thơm tho (thí dụ sau khi ăn tỏi thì nên đánh răng ngay hoặc ăn kẹo cao su cũng được). Đặc biệt với những F.A đang uống rượu hút thuốc thường xuyên thì nên bỏ ngay.





Theo_tim ban trai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét