Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Phương pháp làm quen kết bạn với mọi người hiệu quả

Bạn là người khá rụt rè nhút nhát khi đến nơi đông người nhưng bạn lại thích có nhiều bạn. Vậy làm cách nào để người rụt rè nhút nhát có thể dễ dàng kết bạn ở chốn đông người, hãy cùng tham khảo những mẹo sau nhé.

Muốn làm quen kết bạn ở nơi đông người thì điều đầu tiên bạn cần phải đảm bảo thực hiện đó là “mỉm cười”.

Một nụ cười là 10 thang thuốc bổ, cười không chỉ giúp cho chúng ta có tinh thần thoải mái, nụ cười có có tác dụng như chất kết dính hết sức hiệu quả trong giao tiếp. Ngay từ lần gặp đầu tiên, nụ cười sẽ nhanh chóng giúp bạn xóa đi cảm giác ngại ngụng, cũng như đánh tan mọi cảm giác tự vệ, e dè ngần ngại trước đối phương. Nụ cười kéo bạn với đối phương lại gần nhau hơn, báo hiệu một mối tương giao sẵn sàng được thành lập. Nhưng bạn phải biết cười đúng nơi, đúng lúc, đúng chỗ nhé, nếu không nụ cười của bạn sẽ phản tác dụng đấy.

Để làm quen ket ban, bạn cần cởi mở.

Bạn đóng kín lòng mình lại, thì không thể nào bạn giao tiếp được với người khác, làm tiêu tan mọi cố gắng của đối phương đối với bạn. Ngược lại với thái độ cởi mở của mình cho thấy đó là cách để bạn chứng tỏ cho đối phương biết bạn đã sẵn sàng để kết bạn, hoặc bắt tay vào một gì vô tư, vô điều kiện. Sự cởi mở cũng là cách bạn chứng minh cho người khác thấy bạn đã trưởng thành trong mắt mọi người. Cởi mở là sự cho đi để đón lại những thiện cảm, đồng tình mà không cần phải tận dụng đến cứ trợ thủ nào cả.

[IMG]
Cần nghiêng tới một chút khi trò chuyện làm quen ket ban.

Khi giao tiếp kết bạn với đối phương, bạn nên hơi nghiêng mình về phía đối phương tức người đối thoại đó là cách để đối phương biết được bạn đang rất chú ý đến họ và đến vấn đề mà họ đang trao đổi. Tuyệt đối không nên nói chuyện mà ngồi ngả người ra sau, hay tỏ vẻ thờ ơ, dửng dưng, dùng những câu chữ như muốn kết thúc câu chuyện nhé.

Học cách bắt tay, chạm đến nhau.

Bắt tay có nguồn gốc từ phương tây, bắt tay cho đối phương thấy mình không hề cầm vũ khí tự vệ mà là sẵn sàng cộng tác trong tình thân hữu. Những cử chỉ bạn sử dụng trong bắt tay như kéo đối phương lại gần hoặc ra xa, tay có xiết chặt hay lỏng lẻo để thể thiện thái độ, thiện chí của bạn đến với đối phương. Hoặc việc vỗ nhẹ vai, bắp tay cũng là cách để bạn cho đối phương biết đã sẵn sàng cho một khởi đầu làm quen kết bạn hợp tác đấy.
Thật thiếu sót khi bạn tận dụng sức mạnh của nụ cười mà bỏ quên sức mạnh của ánh mắt.

Nụ cười và ánh mắt luôn đi đôi với nhau khi giao tiếp, thử nghĩ mà xem nếu bạn cười với đối phương mà ánh mắt lại hướng ra ngoài cửa sổ phải chăng đó là cách bạn tỏ vẻ khinh thường. Khi giao tiếp kết bạn, tuyệt đối không được nhìn chỗ khác, nhìn qua đầu đối phương, hay nhìn xuống mũi giày của mình. Nếu được bạn nên nhìn với đôi mắt đong đưa mà không liên láo, thỉnh thoảng đảo nhẹ một vòng trên khuôn mặt đối phương, đó là cách để bạn thể hiện sự lắng nghe của mình.

Tiếc chi một cái khẽ gật đầu khi làm quen kết bạn.

Hành vi khẽ gật đầu cho thấy bạn đang chăm chú lắng nghe, hiểu, sẵn sàng đáp ứng. Bạn cũng có thể nói kèm theo một câu ngắn lặp lại ý đối phương vừa diễn đạt xong, tuyệt đối không được gật đầu quá nhiều, lập lại mọi thứ một cách máy móc như một con robot.

Hãy thường xuyên thực hành những dáng vẻ cử chỉ trên để những cử chỉ đó có thể trở thành phản xạ tự nhiên của bạn, chúc bạn làm quen kết bạn được nhiều bạn nhé.


Hiện nay có khá nhiều cách để kết bạn, làm quen như kết bạn qua mạng, kết bạn qua điện thoại, kết bạn online rất hiệu quả





Chúc các bạn sớm tìm được một nửa của mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét