Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Nhà mạng câu khách bằng facebook kết bạn qua mạng

Giới trẻ phát cuồng vì Facebook là lý do khiến các hãng di động tung ra các gói dịch vụ hỗ trợ hoặc có tính năng của mạng xã hội để thu hút nhóm khách hàng này.

Nếu truy cập Facebook bằng các loại smartphone thông thường mà không có dịch vụ đi kèm, người dùng sẽ rất khó vào. Để sử dụng được, người sử dụng sẽ phải nhờ cài đặt khá phức tạp. Nắm bắt “điểm yếu” này, hai nhà mạng Viettel hoặc MobiFone đồng loạt tung ra gói cước chuyên dụng dành cho điện thoại BlackBerry, cho phép vào được Facebook một cách dễ dàng.

kết bạn qua mạng trào lưu của giới trẻ

2 nhà mạng này tỏ ra lạc quan với gói dịch vụ mới. Thông tin từ Viettel và Mobifone cho rằng gói cước mới của BlackBerry là một nhân tố để hấp dẫn khách hàng trẻ sử dụng dịch vụ này. BlackBerry vốn được tối ưu cho sử dụng mạng Internet, cộng với gói cước chuyên biệt và tính năng hỗ trợ mạng xã hội, những khách hàng trẻ không mấy yêu thích BlackBerry cũng phải cân nhắc lại khi những chú “dế” cũng là smartphone khác không thể cho tính năng tương tự.


Các nhà mạng đang nhắm đến giới trẻ bằng các dịch vụ mới.

Ngoài việc câu khách trực tiếp bằng truy cập Facebook, Viettel còn tung ra các dịch vụ có tính năng của mạng xã hội để hấp dẫn khách hàng và dùng riêng trên mạng di động. Mới đây, hãng viễn thông này đã cung cấp dịch vụ “gọi điện kiểu Facebook” có tên Chat 1338 với các tính năng của mạng xã hội. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký mã số riêng để gọi điện cho các thành viên khác với cước phí chỉ 500 đồng/phút.

Tính năng Facebook mà dịch vụ này có bao gồm đăng nhập, đăng xuất khỏi hệ thống, chặn các cuộc gọi không mong muốn, chỉnh sửa các thông tin cá nhân… Khi “gọi kiểu Facebook” cho thuê bao khác, người dùng không bị lộ số điện thoại cá nhân mà chỉ đưa ra mã số riêng. Đây là một tính năng được yêu thích của nhiều bạn trẻ khi kết bạn qua mạng di động. Điểm đặc biệt khác là người dùng có thể tự giới thiệu mình với 30 giây được ghi âm qua hệ thống để những người khác làm quen.

Nguồn tin từ Viettel cho biết, chỉ vài ngày sau khi thử nghiệm dịch vụ, “gọi kiểu Facebook” đã có hàng chục nghìn khách hàng đăng ký sử dụng và dự kiến sẽ trở thành một sản phẩm “hot” trên thị trường dành cho giới trẻ. Hãng viễn thông này tiết lộ sẽ phát triển Chat 1338 thành một mạng xã hội trên di động, giúp những khách hàng trẻ có thể kết nối một cách dễ dàng ở mọi lúc, mọi nơi bằng giọng nói.

Bên cạnh nhà mạng, công ty phân phối máy đầu cuối cũng không đứng ngoài cuộc. Theo kế hoạch, vào tháng 10, Công ty FPT sẽ tung ra thị trường một loại điện thoại tích hợp Facebook. Dòng điện thoại mà công ty này chào bán dự kiến sẽ chạy trên nền Java và Android nhưng không quá đắt tiền như những smartphone khác trên thị trường. So với các loại điện thoại khác, dòng smartphone tích hợp Facebook mang thương hiệu FPT có ưu điểm hơn nhờ hãng này tối ưu hóa máy đầu cuối với tính năng của mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này. Những khách hàng trẻ là mục tiêu nhắm tới của dòng điện thoại này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét