Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Chồng đi tìm bạn gái tôi có nên có bạn trai

Chồng lên mạng tìm bạn gái, tôi có nên tìm bạn trai?!

Tình cờ vào máy tính của chồng, tôi choáng váng khi phát hiện ra anh ấy đã đăng ký tìm bạn trên một trang mạng từ 6 tháng nay với lời tự giới thiệu hay ho (chẳng giống gì mình ngoài đời) như “thông minh, hài hước, lãng mạn… tìm bạn gái để chia sẻ buồn vui trong cuộc sống…”.



Trong khi đó, anh ấy đối xử với vợ con vẫn bình thường, không có biểu hiện gì lạ. Chồng tôi đã giải thích đấy chỉ là trò đùa cho vui để xả stress trên mạng và anh ấy đã thôi rồi. Tôi có nên xem chuyện này là chuyện nghiêm trọng không? Có phải đàn ông vẫn hay “đùa” kiểu đó, hay chồng tôi đã chán vợ sau 12 năm chung sống và có ý định lừa dối thật sự?

Chưa bao giờ các ông chồng Việt Nam lại lâm vào cảnh phức tạp như thời này, khi ngoài đường, nơi công sở, trên phim ảnh, tivi, báo in, báo mạng… các chân dài, hot girl tràn ngập, hôm sau trẻ trung, nóng bỏng hơn hôm trước, trong khi vợ ở nhà thì ngày một già cỗi và cáu kỉnh hơn. Làm sao các ông không dấy lên mơ ước âm thầm được “ăn phở” để đổi vị? Việc chồng bạn bí mật đăng ký tìm bạn gái cũng không nằm ngoài cái tâm lý chung đó.

Nhưng trong cái rủi chung thì trường hợp của bạn, theo tôi lại có điều may riêng:

- Thứ nhất là chồng bạn đăng ký tim ban gai trên mạng. Những anh chàng ra đường gái xúm đến thì chẳng bao giờ phải mò lên mạng, cố gắng tô vẽ bản thân màu mè để làm “mồi câu” cá. Chồng bạn chắc không phải là loại người dễ bồ bịch. Có thể anh ấy chẳng kém cỏi gì, nhưng là người ưa nội tâm và sợ mất thể diện với những quan hệ suồng sã công khai chẳng hạn. Kiểu người như vậy thường không dám bỏ vợ con để chạy theo cảm hứng nhất thời.

- Thứ hai là chồng bạn mô tả bản thân (như bạn nhận xét) chẳng giống gì ngoài đời: nếu đúng thế thì không ai có thể xây dựng tình cảm thật trên một con người giả, ảo vẫn hoàn ảo.

Bạn có thể oán trách chồng nếu anh ấy cứ xử tồi tệ với mình, nhưng “chán” hay “hết yêu” thì không phải là tội lỗi (Ảnh minh họa)

Có thể bạn lo lắng: mạng chỉ là nơi đánh tiếng làm quen, biết nhau rồi thì gặp off-line quá dễ, khoảng cách giữa đùa thành thật cũng mong manh lắm. Nhưng trừ phi bạn giam được chồng ở nhà, tịch thu điện thoại và cắt internet, còn thì cạm bẫy vẫn luôn ở khắp nơi. Đây là cuộc chiến muôn đời như Sơn Tinh với Thủy Tinh. Không thể nào cấm nước đừng dâng, bạn chỉ có cách quay về củng cố bản thân, để mình cao hơn hẳn con sóng tình ái lăng nhăng kia. Nếu vợ thật tốt hơn bạn ảo thì chồng dại gì mà thả mồi bắt bóng.

Nhưng biết đâu đấy là biểu hiện cho thấy chồng tôi đã chán vợ thật sự thì mới phải đăng tin tim ban? Tôi cảm thấy vừa đau vừa tủi khi nghĩ rằng mình chỉ ở bên một cái xác không hồn, người ta chẳng còn yêu thương mình nữa thì níu giữ để làm gì?

Bạn có một lợi thế là đã phát hiện ra điều anh ấy thầm ao ước - được nhìn nhận như một người đàn ông “thông minh, hài hước, lãng mạn”. May quá, anh ấy không đòi xe hơi, chân dài, danh tiếng… là những thứ xa xỉ khó với tới. Anh ấy chỉ muốn làm người đàn ông với những phẩm chất đáng yêu như thế, dại gì mà bạn không tạo điều kiện để anh ấy thể hiện nhỉ? Bạn có thích được tặng hoa, được đi xem một bộ phim hay, có một kỳ nghỉ thơ mộng bên người đàn ông thông minh và hài hước không? Tại sao phải mơ mộng tận đâu đâu trong khi “của nhà” đang sẵn có, định cho đi chỗ khác vì bạn không nhìn ra phẩm chất ấy?có nên đi tim ban trai cho mình không?

Bạn hãy nhìn lại 12 năm chung sống và thành thật với bản thân, có lúc nào mình cũng chán chồng không? Tình yêu của con người không bao giờ đều đặn, thẳng băng như đường cao tốc cả, quy luật của tình cảm là có khi lên khi xuống, đến bản thân mình còn có lúc chán mình kia mà. Việc một ông chồng chán vợ không phải là điều gì quá ghê gớm. hãy xem nó như một khúc quanh, xuống dốc của đời sống vợ chồng và mình phải vững tay lái hơn, để rồi đi đến một đoạn đường mới thú vị hơn.

Vấn đề là, bạn khăng khăng, chồng tôi không phải là người như quảng cáo đâu, sống chung với anh ấy, bạn rành quá mà. Nhưng hãy nhớ lại bạn đã yêu và lấy anh ấy vì lý do gì? Bạn không dại gì gửi gắm đời mình cho một gã đàn ông ngu ngốc và tẻ nhạt chứ? Anh ấy hẳn đã có những phẩm chất gì đó mà bạn từng thích. Thế nhưng trong cuộc sống chung, những cái nhỏ nhặt hàng ngày che khuất đi nhiều ưu điểm, mà người ngoài nhận ra được, còn người trong cuộc thì không. Ví như bạn ra đường được bao nhiêu người ca ngợi là xinh đẹp, giỏi giang, mà về nhà cạy miệng chồng cũng không được một lời khen như thế. Chồng bạn biết đâu cũng có những bất mãn tương tự?

Bạn có thể oán trách chồng nếu anh ấy cứ xử tồi tệ với mình, nhưng “chán” hay “hết yêu” thì không phải là tội lỗi, nó là một thực tế cảm xúc mà chính người mang nó cũng không kiểm soát nổi. Tuy nhiên, cảm xúc thì luôn luôn có thể thay đổi. Vấn đề là bạn sẽ tích cực làm thế nào để mối quan hệ ấm lên, thay vì ngồi “đau tủi” một mình?

theo: chat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét