Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Tìm bạn,kết bạn... trá hình trên mạng

Trong các forum trên mạng hiện nay, không khó tìm thấy các topic tự giới thiệu làm quen, ket ban, tìm bạn…Nhưng không phải ai cũng muốn “chỉ là bạn” theo cách thông thường.

Bị phá rối

Vừa mới chuyển trường, B.M (lớp 11 trường THPT GV) cảm thấy cuộc sống bế tắc, học hành trượt dốc, lẻ loi và cô độc trong lớp vì chưa ket ban được với ai, ba mẹ thì luôn bận đi làm, nên M hay dạo chơi ở các forum.

Thấy có topic làm quen nào tim ban, M cũng vào add nick chủ topic rồi bắt đầu trò chuyện và mong rằng sẽ tìm được một người bạn tốt thật sự. Nhưng rồi mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó…

“Mình có quen được vài người bạn, có nam có nữ. Nhưng thường thì không trò chuyện với nữ nhiều, còn các bạn nam thì tích cực trò chuyện với mình hơn. Sau một thời gian trò chuyện thì bắt đầu nhắn tin, gọi điện qua lại, rồi hẹn gặp làm quen và tim ban. Vòng lặp cứ thế tiếp diễn…

Có nhiều anh chàng vừa mới nói chuyện được vài ngày đã tỏ tình và có ý muốn mình là người yêu, hoặc muốn cưa cẩm, nói chuyện thiếu nghiêm túc. Thậm chí có người còn rủ mình vào…khách sạn. Hoảng quá, mình xóa nick và không vào forum nữa”, M kể lại trong hành trình tim ban.

Tuy nhiên, do đã lỡ cho số điện thoại nên M thường xuyên bị nháy máy vào lúc nửa đêm. Nếu cô nàng không bắt máy, sẽ bị “khủng bố tin nhắn” bằng những lời lẽ khó chịu. Cô nàng đã phải đổi số điện thoại và mất một thời gian sau mới thích nghi trở lại với cuộc sống bình thường nên M đã thôi ý định tim ban trên mạng

“Mình đã từng có kinh nghiệm trong chuyện này. Ít khi mình nghĩ rằng những topic làm quen, ket ban…chỉ đơn giản dừng ở đó. Nhiều bạn muốn “tuyển người yêu” nhưng nói thẳng ra thì ngại nên “ngụy trang” tim ban như thế.

Đó là chưa kể, nếu làm quen trên diễn đàn thì không thể trò chuyện được với tất cả mọi người. Không nên quá tin tưởng vào những người bạn trên mạng”, Thu Trang (lớp 12 trường THPT B) chia sẻ. tim ban ket ban lam quen

Hiện nay trên mạng ẩn chứa rất nhiều topic ket ban, tim ban làm quen trá hình. (Ảnh minh họa)

Gặp phải người đồng tính

B.Q (lớp 12 trường V) trong một topic liên quan đến game thì tình cờ được một cậu bạn chủ động trò chuyện. Q không lo ngại gì, cứ nghĩ rằng đó chỉ là một cậu bạn có sở thích chơi game giống mình.

Sau một thời gian chơi game cùng nhau thì Q thấy anh chàng này có vẻ như thích nói chuyện, tâm sự với Q khá nhiều, và có ý muốn rủ Q đi cà phê để trao đổi thêm kinh nghiệm chơi game. Q hơi nghi ngại nhưng cũng đồng ý.

Khi gặp mặt, anh chàng đó mới thú nhận rằng đã có tình cảm với Q từ lâu và không muốn ket ban qua mạng nữa, mà muốn cả hai chính thức “công khai mối quan hệ” với mọi người.

“Lúc đó mình chỉ biết bỏ chạy. Mình không có vấn đề gì về giới tính cả. Mọi thứ diễn ra quá bất ngờ khiến mình sợ. Để rồi bây giờ lên mạng, thấy cậu bạn nào thân thiết với mình, mình cũng đề phòng. Đúng là mình muốn tim ban làm bạn, nhưng chưa chắc người ta nghĩ thế”, Q cho biết


Xem thêm: tìm bạn tình một đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét