Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Hậu quả teen lướt web kết bạn làm quen

Tư tình cho không biếu không…

Đầu tháng 7/2012, một cô gái sinh năm 1993 là sinh viên của một trường cao đẳng đã khiến không ít người phải sốc khi cập nhật một dòng status trên Facebook có nội dung hết sức “cởi mở”: “đang buồn và muốn quan hệ tình dục, ai ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội có nhu cầu gọi số điện thoại… gọi rồi nói thẳng vấn đề hẹn chỗ gặp luôn…”. Chuyện tưởng mới nhưng hóa ra đi sâu vào lòng thế giới mạng mới té ngửa những kiểu chào mời tình một đên như vậy đã “xưa như Diễm”…

Status hết sức "cởi mở" có nội dung muốn kết bạn quan hệ của một cô gái sinh năm 1993

Nhưng câu hỏi đặt ra là, nếu như vậy thì tại sao vẫn có rất nhiều bạn trẻ lại sống lành mạnh, chỉ nghĩ đến chuyện học hành, hoạt động xã hội thôi chứ không hề có chuyện tình dục thoáng, tình một đêm? Đó chính là bởi những bạn trẻ này có mục đích sống, có đam mê và quan điểm sống đúng đắn. Còn nhóm tình dục thoáng có một nguyên nhân sâu xa nữa là các chị em bị mất niềm tin vào cuộc sống, gia đình. Việc mất hết chỗ dựa tinh thần này dẫn đến các em không còn niềm tin vào ngay chính mình. Mất hết niềm tin phấn đấu, ý chí, nghị lực thì cái còn lại chỉ là làm sao để thỏa mãn bản năng thôi. Nguyên nhân thứ hai này bắt nguồn từ hoàn cảnh gia đình. Tôi đã tiếp xúc với rất nhiều bạn trẻ buông thả trong tình yêu, tình dục. Họ có một đặc điểm chung là gia đình rất bất hạnh, bố mẹ ly hôn, ngoại tình hoặc quá lo làm ăn không có thời gian dành cho con cái. Đó là những cái tổ rất là lạnh chứ không phải là tổ ấm nữa. Vào đời với tâm trạng buồn chán, thất vọng với chính người thân của mình, dễ khiến các bạn trẻ tìm đến với niềm vui xác thịt để bù đắp những thiếu vắng trong tâm hồn. Tình một đêm cũng được, qua đường cũng được… miễn là có thể giúp các em khỏa lấp nỗi buồn.


Lần theo vài đường link một thành viên trên chatroom về đêm giới thiệu là “luôn có các em xinh tươi và sạch” chỉ trong vài phút tôi đã hoa mắt trước hàng loạt yêu cầu tìm bạn tình của nhiều 9X. Chúng tôi còn thực sự rất sốc vì status của cô gái sinh năm 1993, mà theo thông tin được biết thì cô gái này hiện đang là sinh viên một trường cao đẳng

Điều đáng nói là không chỉ các “em gái” tự nhận mình xinh xắn, trắng trẻo muốn ket ban mà số lượng các “em trai” muốn tìm các “chị gái” cũng chiếm hơn nửa số tin đăng. Rất ít chủ tin rao đăng kèm hình ảnh thật mà yêu cầu liên hệ trước rồi webcam xem mặt sau. Dù vậy nhưng các tin kèm hình thường là tin của nữ và rất nóng bỏng.


Nhập vai một cô gái thất tình sinh năm 1993, tôi đăng tải tin tìm tình một đêm trên 1 website và yêu cầu nhắn tin vào số điện thoại 094… nếu đáp ứng được yêu cầu trẻ khỏe, nhã nhặn và không chửi thề. Chưa đầy 2 phút sau khi đăng tôi nhận được cuộc gọi đầu tiên, tiếp đó là gần 10 cuộc gọi và 50 tin nhắn liên tục đổ vào máy từ 11h tối cho đến 2h sáng. Tin rao của tôi cũng thu hút cả mấy trăm lượt xem trong vài tiếng. Các “ứng cử viên” đều cho biết mình từ 21 đến 25 tuổi, đang là sinh viên hoặc đi làm. “Lịch sự” thì ỡm ờ rằng muốn kết bạn, còn không xổ toẹt luôn rằng sẽ giúp tôi giải quyết nhu cầu.



Nếu những tin rao ket ban bốn phương bình thường nhấn mạnh đến sở thích, thói quen thì phần lớn chủ nhân của những tin rao tình đều đưa ra các mô tả cụ thể về bản thân cũng như yêu cầu chính xác đối tượng cần tìm. Chủ tin rao là nam thường nhấn mạnh mình cao to, khỏe mạnh, trẻ trung và nhiều kinh nghiệm. Còn nữ lại chú trọng vào “chất lượng” của đối tượng mình cần tìm. Như nick Heo tên N., sinh năm 1993, ở Cà Mau, cho biết mình cao trên 1,65m nên chỉ tuyển những “boy” to khỏe để… đáp ứng được nhu cầu cực kỳ cao của mình. Tương tự, một cô gái khác tên L. cũng đưa ra tiêu chí “làm tình giỏi” kèm theo các yêu cầu phụ như đưa đi ăn, đưa đi dạo phố… cho yêu cầu tuyển bạn tình của mình.

Chứng tỏ hơn mức độ chịu chơi của mình, N. còn kèm hàng loạt hình ảnh mặc đồ lót, hở rốn, hở ngực với đủ tư thế khêu gợi… Lạ hơn, một cô gái giấu tên còn tuyển bạn tình bởi “em mới chia tay người yêu, vì rất kém trong chuyện đó… em không cần tiền, anh nào có kinh nghiệm, khỏe mạnh, cuồng nhiệt một chút… thì gọi cho em”. Xinh xắn, chịu chơi và… miễn phí nên khỏi phải nói các cô gái trên thu hút sự quan tâm của rất nhiều thành viên nam với số bình luận để lại nick chat yahoo và số điện thoại từ vài trăm đến vài ngàn.
Tôi làm tương tự như vậy trên 1 trang web khác… nhưng với giới tính là nam. Trong vòng 24 giờ, chưa tới 10 tin nhắn hồi đáp nhưng lại “chất lượng” hơn, phân nửa tin nhắn là của phụ nữ nhận mình ngoài 30 tuổi, hứa sẽ “hậu tạ” xứng đáng nếu… vui(!). Và số còn lại là của các “em gái” dưới 25 tuổi chán đời, muốn giải sầu.

Đừng để tổ ấm thành tổ lạnh

Quan tâm đến vấn đề này, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Thúy cho biết: Nhu cầu tình dục vốn là nhu cầu bản năng của con người. Ở các bạn trẻ nếu phần “con” lấn át phần “người” thì nhu cầu đó sẽ được bộc lộ hết sức mạnh mẽ, không quan tâm đến tình cảm, đạo đức hay bất cứ điều gì ngoài việc thỏa mãn nhu cầu thể xác. Cho nên, lý do đầu tiên bắt nguồn từ bản năng cơ thể của bất kỳ bạn trẻ nào ở độ tuổi dậy thì trở trên.


Một nguyên nhân nữa là các em bị ảnh hưởng quan điểm tình dục thoáng qua phim ảnh, internet, sách truyện, những hình anh sex, phim khiêu dâm dễ làm giới trẻ quan hệ sớm… xem những thứ như vậy trong các em không hình thành nên ham muốn bản năng thì mới là lạ. Phải là những em có nhiều mối quan tâm khác, cuộc sống khác… thì mới đủ bình tĩnh để kiềm chế hay quên đi. Còn những em đang chán nản, hụt hẫng, xem xong lại chỉ muốn thỏa mãn ngay lập tức. Đây là một nguyên nhân khách quan và đừng nghĩ chúng ta có thể kiểm soát được, khó lắm!
Nhiều bậc phụ huynh lo lắng tìm mọi cách cấm đoán con mình yêu sớm hay có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhưng họ sẽ ngã ngửa khi biết rằng ngay trong bốn bức tường ở nhà, chỉ có một cú click chuột, đứa con ngoan ngoãn của mình có thể đã gia nhập chợ tình trên mạng, nơi tình dục được rao “cho không biếu không” dễ và sẵn như rau củ.

Hậu quả của tình dục thoáng rất khôn lường. Tình dục mà các em đem rao trên mạng miễn phí như vậy thì chỉ tạo điều kiện cho kẻ xấu “bập” vào, ai biết trong số đó có những kẻ cuồng dâm. Đến khi đó, thay vì được đáp ứng nhu cầu xác thịt các em sẽ bị tổn thương. Chưa kể các em còn có nguy cơ bị lây nhiễm HIV, lậu, giang mai, mào gà, mang thai ngoài ý muốn… Tình dục thoáng lâu dần còn dễ đẩy các em gái trở thành gái mại dâm và các em trai trở thành trai bao.

Đứng trước điều này, tôi cho rằng chính cha mẹ là những người phải tạo cho con tấm khiên chắn trước những tác động xấu này, cách sống của các em ảnh hưởng trực tiếp từ gia đình. Vậy nên cha mẹ phải làm gương cho con, định hướng, tạo cho con một không gian sống ấm áp.




Theo_ kết bạn online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét