Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Cuộc thi tìm bạn trai, kết bạn gây sock trên mạng

Tìm bạn trai không cần giàu, chỉ cần đẹp trai

Mới đây, trên một diễn đàn teen, cư dân tuổi ăn tuổi chơi trên thế giới ảo lại có phen hoảng hốt trước những tuyên bố không biết đâu là thực đâu là “chém” của cô bé. Cô nàng tự giới thiệu: “Ju ở quận 1, không phải dân VIP nhưng đảm bảo ứ phải dân thường. Tiếp xúc với tôi, bạn thông minh thì sẽ nhận ra điều đó. Không quá cô đơn, không quá cần tình yêu nhưng muốn thay đổi không khí cuộc sống vì cảm thấy nó cứ nhàn nhạt…”.ket ban

Cô bé cũng khẳng định rằng mình không hề giống các 9X đời nay ở điểm: “không cần phải giàu, không cần xe xịn, miễn đừng đi bộ hay xích lô”.

Tuy nhiên, bù lại, cô bé có một danh sách các yêu cầu như: phải đẹp trai, là 9X đời đầu hoặc 8X đời cuối, có vài kỹ năng chém gió, nói chuyện không dung ngôn ngữ 9X, hiểu biết một số lĩnh vực, sống lành mạnh, không ích kỷ, không lăng nhăng, không quen với mục đích xấu…tim ban


Dưới yêu cầu dài dằng dặc này còn có đoạn ghi chú: có năng khiếu âm nhạc, mặt càng xinh, dàng càng chuẩn sẽ được ưu tiên.

Đợt “tuyển dụng” (chính xác từ cô bé dùng) sẽ kết thúc vào tháng 11. Thông qua cách nói chuyện, cô bé sẽ chọn người làm osin cho mình trong 2 năm.

“Dân tình” chưa hết ngất ngây với cô nàng qua nội dung trên thì lại còn ngạc nhiên hơn với sự tự tin của cô khi chú thích xem hình ở dưới.

Dường như so với cuộc tìm người yêu có xe SH đi chơi một đêm của một 9X Sài thành trước đó, thì cô bé này nghiêm túc hơn, thậm chí cô còn đăng tải khá nhiều hình ảnh của mình để khẳng định dung nhan xứng đáng cho một cuộc tuyển chọn như thế. Tuy nhiên, có lẽ cô bé không ngờ điều mình nhận được là sự “buồn cười” của cư dân mạng.ket ban

Hoang tưởng đến chơi trội

Với cuộc tuyển chọn này, nhân vật chính được các thành viên trong diễn đàn xưng tụng là “giàu trí tưởng tượng nhất quả đất”. Bởi chẳng chàng trai nào đáp ứng đủ yêu cầu, và “nhan sắc” của nàng cũng không đến độ cuốn hút, đủ nghiêng nước nghiêng thành để mọi người phải tò mò làm quen một cách nghiêm túc như cô bé mong muốn.

“Xem cái này xong chỉ thấy hài hước, bạn này đúng là chẳng biết mình là ai. Kết bạn thì kết, tim ban nghiêm túc thì chỉ cần một số yêu cầu ngắn gọn là được rồi, đằng này nêu hàng loạt tiêu chí còn hơn cả vua Hùng tuyển chọn Sơn Tinh hay Thủy Tinh làm phò mã cho Mị Nương ấy”

- Thành Trung, 16 tuổi, Hà Nội chia sẻ.

“Đó chỉ là trò chơi trội của mấy cô bé nhóc con, không nghĩ ra điều gì có ích cho cuộc sống của mình hơn nên lên mạng làm điều đó. Thử nghĩ xem đọc cái này xong những chàng trai nghiêm túc có ý định kết bạn tim ban với cô bé không. Ban đầu có thể vì tò mò xem cô bé bên ngoài như thế nào mà tự tin đến thế, nhưng về sau chắc chắn là không, bởi ngay cuối cùng cô bé đã dung từ cho làm osin trong 2 năm, một kiểu nói rất hống hách”- một anh chàng sau khi đọc nội dung cuộc tìm người giữ búp bê xinh đẹp Sài thành khẳng định.
Trong mấy chục trang phản hồi, không hề có ý kiến thiện chí, đa số "cao chạy xa bay", còn có một chàng trai copy nguyên đoạn chát qua nick YM với cô bé, trong đó bộc lộ hết những tính cách "mê trai đẹp" của nhân vật đăng tuyển. Thậm chí, trong đó, cô bé còn kể hết những chuyện tình yêu từ thời 11 tuổi của mình.

Chuyện của cô bé, chỉ là một trong những sự tự tin thái quá dẫn đến hoang tưởng trong một bộ phận nhỏ của giới trẻ hiện nay. Sự sung túc về vật chính, tinh thần khiến một số người trẻ không biết làm gì cho đỡ buồn chán, và họ nghĩ cách để “bắn sung vào mặt hồ đang yên ả”.

Thế là, trên các diễn đàn dành cho tuổi teen, trong những mục làm quen, ket ban thỉnh thoảng lại xuất hiện những “cái tôi” to tướng với những lời giới thiệu lẫn yêu cầu không thể nào tưởng tượng nổi như cô bé tổ chức tìm người giữ mình trong 2 năm tới.

“Càng ngày các bạn ấy càng nghĩ ra những điều quái đản, như clip hát nhép kỳ cục, rồi một anh chàng tóc tai bù xù lên dạy cách làm đẹp hay những hình ảnh khoe thân “không đỡ nổi”…rồi giờ việc ket ban vui vẻ trên mạng lại biến thành những thú chơi trội của họ. Em nghĩ những chuyện như thế này chẳng giúp ích được gì mà còn khiến họ trở nên nhảm nhí hơn trong cuộc sống của mình”

- Hoàng Anh, 17 tuổi, TP HCM khẳng định.




Theo: tuổi trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét